XE
07:56 13-10-2023Giá chỉ 190 triệu, chiếc SUV số tự động có giá cả phải chăng nhất phân khúc có gì hay?
Chiếc xe này có kiểu dáng sắc nét cùng với tỷ lệ cân đối và khoảng sáng gầm xe ấn tượng 205mm.
Trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa lễ hội này, Nissan India Motors vừa tung ra phiên bản AMT của chiếc SUV Magnite của họ, có tên là EZ Shift. Magnite AMT tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm từ 6,50 lakh (khoảng 191 triệu đồng). Việc đặt chỗ trước cho sản phẩm này cũng đã được mở, số tiền đặt trước là 11.000 Rupee.
Hộp số AMT có sẵn trên toàn bộ dòng Magnite – các phiên bản XE, XL, XV và XV Premium. Tùy thuộc vào phiên bản, nó có giá cao hơn 35.000 - 50.000 Rupee (10 - 14 triệu đồng) so với biến thể số sàn tương đương. Hộp số AMT cũng được trang bị trên phiên bản Kuro mới được giới thiệu gần đây.
Magnite Kuro có giá bán cao hơn, giá 8,27 lakh (243 triệu đồng). Phiên bản này dựa trên phiên bản XV cao cấp hơn của Magnite và có ba biến thể – Kuro xăng MT, Kuro turbo - xăng MT và Kuro turbo - xăng CVT.
Về ngoại thất, chiếc xe này có kiểu dáng sắc nét cùng với tỷ lệ cân đối và khoảng sáng gầm xe ấn tượng 205mm. Không có gì thay đổi về diện mạo của chiếc SUV cỡ nhỏ. Ngoài ra, xe còn có huy hiệu EZ-Shift trên nắp cốp để đánh dấu sự khác biệt của nó với biến thể số tay.
Bên trong cabin xe cũng không có gì khác biệt, vẫn tiếp tục với cách bố trí khá rộng rãi. Màn hình thông tin giải trí lớn 8.0 inch cho phép kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay trong khi màn hình đồng hồ 7.0 inch với đồ họa trẻ trung và màn hình tùy chỉnh cho khả năng hiển thị tốt.
Xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, camera 360 độ, tay lái có thể điều chỉnh độ cao và lỗ thông hơi điều hòa phía sau. Xe có không gian rộng rãi cho hai người lớn ở phía sau. Tuy nhiên, không giống như các biến thể Turbo, EZ-Shift không có một số tính năng nhất định.
Nissan Magnite AMT có sẵn hộp số AMT 5 cấp với động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.0 lít của Magnite, cho công suất 72 mã lực, tạo ra mô-men xoắn 96Nm. Hộp số Magnite EZ-Shift cung cấp các chế độ lái tự động và số tay. Nó có tính năng chống chết máy, chức năng leo dốc cho phép bạn lái xe ở tốc độ thấp bằng cách nhả bàn đạp phanh mà không cần phải đạp ga. Nó cũng đi kèm với hệ thống Kiểm soát động xe theo tiêu chuẩn, cùng với Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Nissan đang công bố mức tiết kiệm nhiên liệu theo Hiệp hội Nghiên cứu ô tô Ấn Độ (ARAI) với hộp số AMT mới là 19,70 km/lít, trong khi của phiên bản số tay là 19,35 km/lít.
Magnite hiện có sẵn bốn tùy chọn hệ thống truyền động, tùy chọn còn lại là động cơ xăng tăng áp 1,0 lít công suất 100 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT.
Bên cạnh hộp số AMT mới, Nissan cũng đã giới thiệu màu sơn ngoại thất hai tông màu xanh mới với mui màu đen tương phản trên các phiên bản XV và XV Premium cao cấp hơn của Magnite.
Điểm đáng nói nhất về Magnite AMT là nó hiện là chiếc SUV số tự động dưới 4m có giá cả phải chăng nhất, không chỉ cạnh tranh với người anh em Kiger mà còn cả Punch và Exter ở phân khúc bên dưới. Giá của Kiger AMT bắt đầu ở mức 8,55 lakh cho phiên bản RXT (O). Trong khi đó, Punch AMT có giá khởi điểm là 7,5 lakh cho phiên bản Adventure và giá của Exter AMT bắt đầu ở mức 8,09 lakh cho phiên bản S. Do đó, Magnite rẻ hơn tất cả các đối thủ của mình đang bán trên thị trường.
(tổng hợp)
Tin liên quan
- Chiếc MPV giảm giá cực mạnh, tiếp tục "thủng đáy", thấp nhất từ kể từ khi ra mắt
- Giảm giá cực mạnh, ô tô tại Việt Nam có "giá đáy" mới, rẻ chưa từng có
- Có giá ngang ngửa xế hộp, chiếc xe đi phượt của Honda có gì hay?
- Uống chưa tới 1 lít xăng/100 km, chiếc sedan giá 300 triệu đồng này nhìn là thấy mê